Những bí quyết để yêu bản thân hơn

Đi một vòng trên mạng , tôi tình cờ đọc được bài viết rất hay về cách làm thế nào để cuộc sống mình thêm tuyệt vời và làm sao để ta luôn giữ được sự coi trọng yêu quí với bản thân. Tôi dịch ra đây với cách viết của bản thân.Sẽ là những điều hết sức đơn giản , nó sẽ giúp chúng ta có thể nạp thêm cho mình những năng lượng tích cực và cải thiện sức khỏe tinh thần một cach hiệu nghiệm. Chúc các bạn có thể tìm thấy được những điểm thú vị cho cuộc sống.

Đây sẽ là cách để chúng ta tạo ra ” Cuộc hẹn hò với chính mình ” .Nhưng trước khi đạt được hiệu quả của nó , chúng ta cần chắc chắn nhớ những điều sau :

- Loại bỏ mọi sự rối loạn : Đó là điện thoại thân yêu hàng ngày của bạn hay những công việc khiến bạn trăn trở. Hãy xóa bỏ ra khỏi đầu và nhớ rằng đây là khoảng thời gian dành cho bạn . Cho riêng mình bạn thôi .

- 1 mình : Đây là yếu tố quan trọng để khoảng thời gian này là của riêng bạn. Hãy nói chuyện với những người lạ , tìm một vài người bạn mới , nhưng phải nhớ khoảng thời gian này là dành cho bạn chứ không phải một ai khác . Nếu bạn sống với người yêu , hay có gia đình , hãy để khi đối tác không ở nhà và hãy ra ngoài chỉ một mình . Còn nếu bạn có con nhỏ , hãy tìm một người họ hàng hay ai đó thân thiết trông con giúp bạn. Đó là điều hết sức quan trọng để tạo ra khoảng thời gian tuyệt vời – món quà dành cho bạn và bạn hãy chỉ tập trung vào việc hạnh phúc của bản thân.

- Thời gian một mình : bạn hãy đưa ra một khoảng thời gian tối thiểu để cam kết tập trung vào bản thân . Bạn có thể thường dành ra 2-4 h một tháng cho công việc này.

- Mối quan hệ : Nếu bạn đang có một ai đó thì hãy nói cho người ấy biết về những hành động của bạn .Để chắc chắn rằng người đó hiểu rằng bạn đang tạo ra những điều mới mẻ cho bản thân và mối quan hệ của mình.

Dưới đây là một vài ý tưởng cho kế hoạch này :

1. Tìm một quán cafe nào đó. Hãy tận hưởng ly cafe , với bánh ngọt hay đọc một cuốn sách nào đó. Tôi biết một người phụ nữ thường dành cho mình những khoảng thời gian ở một quán cafe chỉ đơn giản là nhìn ngắm mọi người, xem anh chàng bartender biểu diễn và cô ấy cảm thấy bình an.

2.Tha thứ và ca ngợi :

- Tha thứ : Viết ra một bài văn hay danh sách những điều mà bạn đã mắc lỗi và tha thứ cho chính mình . Chúng ta thường cảm thấy hối hận vì những lỗi lầm , thất bại trong công việc , gia đình…có thể tức giận vì điều đó. Nhưng hãy dành giây phút này đây để tha thứ cho bản thân tất cả những cái điều đó , hãy để cho sức khỏe và tâm trí chúng ta bình yên.

- Biết ơn : Liệt kê ra tất cả những thứ trên đời này mà bạn cảm thấy biết ơn. Đó là việc mà tôi rất thích.

- Cầu nguyện , ngưỡng mộ bản thân : Viết ra tất cả những điều người khác ngưỡng mộ ở bạn. Những điều gì họ nói rằng bận tốt hay những hành động tuyệt vời của bạn . Ở đây tôi muốn bạn hãy tự là một người khác và nhìn về chính mình . Chúng ta hãy tự hỏi và trả lời .

3. Âm nhạc :

Hãy đi dự một buổi hòa nhạc sau khi tự thưởng cho mình một bữa ăn dinh dưỡng và ngon miệng. VD : bạn có thể dành tối thứ 7 hàng tuần để đến một quán nhạc jazz nào đó. thời trang hay Cung Văn Hóa – những nơi diễn ra những sự kiện âm nhạc thú vị.Hãy nói chuyện với một vài người mới khi bạn ở đó. Bạn sẽ có thêm rất nhiều trải nghiệm thú vị đó.

4. Yoga hay Thiền : Hãy tham gia một câu lạc bộ yoga ở nhà văn hóa , trung tâm cộng đồng hay thiền ở chùa .Có thể chi phí khoảng 2-3 trăm cho một lớp yoga hoặc bạn có thể công đức , đóng góp cho chùa vì một không gian thanh tịnh của bản thân. Sau quá trình đó , hãy nhảy vào những tia nước và về nhà tự thưởng cho mình bữa an ngon và thư giản buổi tối.

5. Đi dạo :

Hãy dành một chuyến đi dạo ở nơi bạn thích . Đến một công viên , cắm trại , hay ở một chuyến đi xa. Sẽ rất thú vị nếu như Chủ Nhật bạn dành một giờ với chú chó của mình dạo bộ. Tôi rất thích đi lên bờ Hồ và ngắm nhìn những khách du lịch ở đó . Sẽ là một ý tưởng hay nữa khi bạn mang theo một cuốn sách và chai nước. Nhưng hãy nhớ : Để rác đúng nới qui định.^^

Văn hóa , nghệ thuật : Đi đến bảo tàng địa phương , phong tranh . Hãy học cách tận hưởng nghệ thuật , điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn.

http://thinksimplenow.com/happiness/the-secret-to-self-loving/

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

